Chương I. Nguyễn Ái Quốc đã chết!

Lời dẫn. Nguyễn Ái Quốc đã chết tháng 6 – năm 1932, Văn kiện Đảng cộng sản đông dương tháng 3/1933 vẫn khẳng định điều đó, 6 báo đưa tin mà không cải chính. Hồ “về nước” thì Đảng ở miền Bắc không biết, Miền Nam không hay và những hành động mập mờ đánh lận con đen: Khi thì nói: ta là NAQ, khi lại nói HCM và NAQ là 2 người…

                                                ***

Mục lục:

Bằng Chứng 1. Văn kiện đảng CS Đông Dương nói NAQ đã chết!

Bằng Chứng 2: Báo chí nói… NAQ đã chết!

Bằng Chứng 3. Hồ về “nước”: Đảng ở Bắc Kỳ và Nam Kỳ đều… không biết.

Bằng chứng 4: Lập lờ đánh lận con đen: Đa số thì nói ta là HCM thỉnh thoảng mới nói: Ta là NAQ.

***

Bằng Chứng 1:  Văn kiện đảng Cộng Sản Đông Dương năm 1933 ghi:Nguyễn ái Quốc, đã bị ám sát vào giữa năm 1932 ”!

(Ảnh Văn kiện đảng CS ĐD nói NAQ đã chết kèm theo)

  1. Bằng chứng và phân tích: “…Đảng Cộng sản Đông Dương vừa được thống nhất … dưới sự lãnh đạo của người sáng lập của nó là đồng chí Nguyễn ái Quốc, đã bị ám sát vào giữa năm 1932 trong các nhà tù địa ngục của Hồng Công…” (Văn bản 1)

Đồng chí Nguyễn Ái Quốc, người sáng lập Đảng Cộng sản Đông Dương, qua đời ngày 26-6-1932 trong nhà tù ở Hồng Kông1

…Bị bọn đế quốc Anh bắt giam hồi tháng 8-1931 tại Hương Cảng, đồng chí đã bị chủ nghĩa đế quốc Anh cấu kết với chủ nghĩa đế quốc Pháp giết chết ngày 26-6-1932 trong nhà tù của thành phố ấy… (Văn bản 2)

Chú thích: “Lúc bấy giờ một số tờ báo đưa tin đồn đồng chí Nguyễn Ái Quốc đã mất ở nhà tù ở Hồng Kông ngày 26-6-1932 (B.T).” (Văn bản 2)

Đây chỉ là chú thích của bọn bút nô sau này!

Nhận xét:

Tháng 1 – 1933 Đảng CS Đông dương báo cáo “Đông phương bộ và các thuộc địa” là: “Nguyễn ái Quốc, đã bị ám sát vào giữa năm 1932”!, Tháng 3 – 1933 Hồng Thế Công “TƯỞNG NHỚ”: “Đồng chí Nguyễn Ái Quốc, người sáng lập Đảng Cộng sản Đông Dương, qua đời ngày 26-6-1932 trong nhà tù ở Hồng Kông1”!

Văn bản này là văn bản “SƠ THẢO LỊCH SỬ PHONG TRÀO CỘNG SẢN Ở ĐÔNG DƯƠNG” rất quan trọng dài hơn 100 trang! Khi xuất bản chắc phải cuối năm 1933!

Vậy mà HCM nói “mùa thu 1933 Bác liên lạc được với đoàn thể!” Vậy văn bản cải chính của ĐảngCs Đông Dương  đâu? Tin NAQ còn sống hẳn sẽ là một tin tức không thể thờ ơ! Vậy mà Đảng CS Đông dương có văn bản nào đích chính không?

Dù bí mật thì cũng phải có văn bản đóng dấu mật mà nói rằng NAQ còn sống – đã về lại chứ?

Văn vản báo việc như Hồ kể: “mùa thu 1933 Bác liên lạc được với đoàn thể! ” đâu rồi?

Thế rồi, kể từ đó tới 1941 chẳng có điều hành gì của NAQ với đảng CS Đông Dương nữa! Thế rồi 1941 một kẻ xuất hiện với cái tên HCM lập lờ đánh lận con đen nhận mình là NAQ, những kỳ cựu CS từ trước 1930 như Lâm Đức Thụ, Hồ Tùng Mậu, Trương Văn Lĩnh …thì cứ lần lượt chết vì những lý do bí ẩn và 2 trong 3 người đó được bảo là phản bội!

Trong khi đó 2 kẻ “Mới được H kết nạp đảng năm 1940” là Phạm Văn Đồng và Võ Nguyên Giáp thì lên như diều gặp gió và trở thành lãnh tụ số 2 và số 3 của Đảng Cs VN!

Lưu ý là những người cốt cán của Hồ thì: Giáp thì vợ chết trong tù 1944 đến 1945 Giáp mới biết tin mà 1946 đã vội cưới vợ 2, Vợ Đồng thì nớ ngẩn (Bị bệnh quên), Vợ Nguyễn Sơn cũng chết, Vợ Lê Thiết Hùng cũng chết 1947 rồi 1948 Hùng đã vội cưới vợ mới, vợ Lê Đức Thọ cũng chết, Vợ Võ Văn Kiệt cũng chết… Rất nhiều!

Sự thật là gì?

Chính là chúng đã giết hết những gia đình đó rồi nói là tôi là…! (Xem Quyển 7. Đớn đau Dân Việt Nam nhận quỷ làm Cha – Những con quỷ giả dạng Cs, trí thức Việt Nam giết “Người thân” rồi chui vào đó.)

Nực cười nữa là năm 1940, Võ Nguyên Giáp kể rằng: Năm 1940 đảng cử Phạm Văn Đồng và Võ Nguyên Giáp đi sang Côn Minh để đón lãnh tụ HCM – NAQ! Đảng CS đông dương đã chết hết đâu mà cử 2 quần chúng (Chưa kết nạp) đi đón lãnh tụ?

Rồi người đưa đường cho Phạm Văn Đồng và Võ Nguyên Giáp là một Ủy viên Xứ Ủy Bắc kỳ (Ông Giáo Minh), Như vậy là Sếp đưa đường cho quần chúng sao? (Xem Quyển 6. Võ Nguyên Giáp, Phạm Văn Đồng – Ác quỷ!)!

Thế mới thật là:       Nguyễn tôi chết thật đây này

                           Văn kiện ghi nhận rõ ràng đấy thôi.

Thắc mắc1: Không biết ngoài Văn Kiện đảng thì sự kiện NAQ chết có được báo chí đưa tin hay không xin xem bằng chứng 2 sẽ rõ.

  1. Tài liệu nghiên cứu:

(Văn Bản 1)

Kỷ niệm ba năm ngày thành lập Đảng cộng sản Đông Dương*

(in trong Tập 4 – Văn kiện Đảng Toàn tập
Văn kiện đảng toàn tập
Tập 4 (1932-1934)
15:15 | 10/06/2003

http://www.cpv.org.vn/cpv/Modules/News/NewsDetail.aspx?co_id=30063&cn_id=159730

…dưới sự lãnh đạo của người sáng lập của nó là đồng chí Nguyễn ái Quốc, đã bị ám sát vào giữa năm 1932 trong các nhà tù địa ngục của Hồng Công. …

Lưu tại Kho Lưu trữ Trung ương Đảng. Bản dịch từ tiếng Pháp.

* Qua xác minh đây là thư của Đảng Cộng sản Đông Dương gửi Đông phương bộ và các thuộc địa, năm 1933 (B.T)

(Văn Bản 2)

Sơ thảo lịch sử phong trào cộng sản ở Đông Dương*” tháng 3 năm 1933.

Ngày 2/8/2011. Cập nhật lúc 10h 40′

http://123.30.190.43:8080/tiengviet/tulieuvankien/tulieuvedang/details.asp?topic=168&subtopic=463&leader_topic=981&id=BT381137909

THƯ VIỆN PHONG TRÀO CÁCH MẠNG

CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN

(Phân bộ của Quốc tế Cộng sản)

 …của Hồng Thế Công …

Tháng 3 năm 1933

HỒNG THẾ CÔNG 
TƯỞNG NHỚ

Đồng chí Nguyễn Ái Quốc, người sáng lập Đảng Cộng sản Đông Dương, qua đời ngày 26-6-1932 trong nhà tù ở Hồng Kông1


…“Tài liệu tiếng Pháp, lưu tại Kho Lưu trữ Trung ương Đảng.”

______________

Chú Thích:

  1. 1. Lúc bấy giờ một số tờ báo đưa tin đồn đồng chí Nguyễn Ái Quốc đã mất ở nhà tù ở Hồng Kông ngày 26-6-1932 (T).

…..

Bị bọn đế quốc Anh bắt giam hồi tháng 8-1931 tại Hương Cảng, đồng chí đã bị chủ nghĩa đế quốc Anh cấu kết với chủ nghĩa đế quốc Pháp giết chết ngày 26-6-1932 trong nhà tù của thành phố ấy (H.T.H).

***

Bằng Chứng 2: Báo chí đưa tin NAQ chết trong tù ở Hồng Kông.

(Ảnh Báo chí đưa tin NAQ chết kèm theo)

  1. Bằng chứng và phân tích.

(Theo cuốn: Vụ Án Nguyễn Ái Quốc ở Hông Kông (1931-1933) Tư liệu và hình ảnh, Nxb Chính trị Quốc gia- Bảo tàng HCM, Hà nội 2004.)

  1. “Báo “Đông Pháp” ngày 3- 7 đăng bài: “Nguyễn Ái Quốc chết vì bệnh lao” đưa tin NAQ chống án về Anh. Nay có tin rằng NAQ chết tại nhà thương trong nhà lao Hồng Kông vì bệnh lao đến thời kỳ kịch phát.” (Tài liệu lưu tại Bảo tàng Cách Mạng Việt Nam) (trang 220)
  2. “Báo “Ngọ Báo”, ngày 3-7 -1932 đăng bài: “NAQ chết ở HK”, đăng tin: “NAQ, người cầm đầu hội kín Việt Nam trốn ra ngoại quốc, bị bắt giam ở HK. Bị bệnh lao, AQ đã từ trần trong bệnh viện nhà pha Anh ở Hông Kông” (Tài liệu lưu tại Thư viện Quốc gia Việt Nam) (trang 220)
  3. “Bản dịch bài báo đăng trên tờ “Đuốc nhà Nam” ngày 23 -7 – 1932, bài “NAQ, lãnh tụ Đảng Cộng sản đã chết ở Hồng Kông”, đưa tin NAQ bị bắt giam tại HK. Ông mắc bệnh lao và đã được điều trị tại bệnh xá trong nhà tù HK. Bị suy yếu do căn bệnh này, ông đã chết.” (Tài liệu lưu tại Bảo tàng HCM) (trang 220)
  4. “Báo “Nhân Đạo” (L’ Humanite’) ngày 9-8-1932, đăng bài “NAQ, người sáng lập Đảng CS Đông Dương, đã chết trong tù”, đưa tin NAQ, người sáng lập Đảng CS Đông Dương bị đế quốc Anh bỏ tù với sự đồng lõa của đế quốc Pháp, đã chết vì bệnh lao phổi trong trạm xá thuộc nhà tù HK.

Bài báo viết: “Đế quốc đã giết hại NAQ, nhưng chúng không thể dập tắt được cuộc đấu tranh giải phóng của nhân dân Đông Dương. Ủy ban Trung ương Đảng CS Pháp nghiêng mình trước di hài của lãnh tụ NAQ” (Tài liệu lưu tại Bảo tàng HCM) (trang 220)

  1. “Điện của Bộ trưởng Ngoại giao Pháp gửi Lãnh sự Pháp tai HK hỏi về tin NAQ chết viết trên báo “L’ Humanite’” là chính xác hay chỉ là một thủ đoạn?” (Tài liệu lưu tại Bảo tàng HCM) (trang 221)
  2. “Bài “Nguyễn Ái Quốc đã từ trần” tháng 8- 1932 của các ban Cộng sản và cứu tế đỏ Đông Dương tại Pháp đưa tin: Đồng chí NAQ đã từ trần trong khám lớn HK ngày 26 -6 vừa rồi.” (Tài liệu lưu tại Bảo tàng HCM) (trang 221)

Nhận xét:   6 Báo nói: Đã chết!

Có báo chí nào cải chính lại không?

Không hề có!

Sự thật là: Hồ đã tiêu diệt hết đảng Cộng Sản đông dương rồi nói láo! (Xem Quyển 4. Nửa là Cộng sản – thực chất là giết Cộng Sản, và Quyển 9. Giết Cộng sản kỳ cựu và người thân của họ.)

Thế mới thật là:    Ái Quốc chết báo đưa tin

                                  Sống lại là Hồ báo nào cải chính?

                                    Đảng kia Hồ giết hêt rồi

                        Người chết bảo sống không ai kêu gì!

Thắc mắc 2: Không biết khi Hồ về “Nước” 1940 – 1941 nói ta là NAQ đây, thì Đảng CS Đông Dương có biết không? Xin xem bằng chứng 3 sẽ rõ.

  1. Tài liệu nghiên cứu.

Theo cuốn: Vụ Án Nguyễn Ái Quốc ở Hông Kông (1931-1933) Tư liệu và hình ảnh, Nxb Chính trị Quốc gia- Bảo tàng HCM, Hà nội 2004.

                                                ***

Bằng Chứng 3. Hồ về nước: Đảng ở Bắc Kỳ và Nam Kỳ đều… không biết

  1. Bằng chứng và Phân tích.
  2. Những người Cộng sản kỳ cựu nói NAQ đã chết:

Nghe đồn họ là cộng sản, họ nói giỏi lắm, tôi mới tìm đến. Họ nói Nguyễn Ái Quốc bị chết rồi. …” (Văn bản 1)

  1. “Bác” khen cấp dưới nói mập mờ:

Bác nói (khi ấy chưa gọi là Bác, mà gọi là Cụ):
– Thế chú cùng nằm với tôi rồi chúng ta cùng nói chuyện.
Cụ hỏi tôi:
– Chiều nay đồng chí vào trong thành có nghe chuyện gì lạ không ?
Tôi nói:
-Thưa đồng chí, có hai việc, việc thứ nhất dư luận đang bàn tán Hồ chí Minh có phải là Nguyễn Ái Quốc không ?
Cụ hỏi:
– Anh em mình trả lời thế nào ?
Tôi trả lời là anh em ta nói mập mờ. Không nói là phải, mà cũng không nói là không.
Cụ nói:
– Như thế là anh em mình nói đúng.

  1. Xứ ủy Nam Kỳ hoàn toàn không hay biết việc lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc đã về nước:

Không liên lạc được với Trung ương ngoài Bắc, Xứ ủy Nam Kỳ hoàn toàn không hay biết việc lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc đã về nước, triệu tập Hội nghị Trung ương lần thứ 8 và thành lập Việt Minh (1941).

Nhận xét: Họ nói Nguyễn Ái Quốc bị chết rồi. …

“Bác” Gạ chuyện: Cụ hỏi tôi: – Chiều nay đồng chí vào trong thành có nghe chuyện gì lạ không ? trả lời: “-Thưa đồng chí, có hai việc, việc thứ nhất dư luận đang bàn tán Hồ chí Minh có phải là Nguyễn Ái Quốc không ?” Và “Bác” lập lờ đánh lận con đen: “Không nói là phải, mà cũng không nói là không.! Cụ nói: – Như thế là anh em mình nói đúng.

Vì sao: “Xứ ủy Nam Kỳ hoàn toàn không hay biết việc lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc đã về nước”?

Thế mới thật là: Lạ chưa Lãnh Tù sống lại

                        Trong Nam không biết, Bắc thời không hay!

Thắc mắc 3: Không biết lúc ban đầu đó, khi mới giả NAQ thì HCM có dám nhận mình luôn mình là NAQ hay không? Xin xem bằng chứng 4 sẽ rõ:

  1. Tài liệu nghiên cứu:

(Văn bản 1)

Những Kỷ Niệm Về Bác Hồ _ Hoàng Tùng.

http://nguyenvantuan.net/online-vip/969-nhung-ki-niem-ve-bac-ho-bai-cua-hoang-tung

http://thptlynhan-hanam.edu.vn/forum/viewtopic.php?f=27&t=3929

Tôi có khoảng thời gian gần 25 năm làm việc gần Bác. Tôi được biết một số việc, hoặc được nghe rồi nói lại cho các đồng chí.

…Tôi muốn kể lùi về quá khứ một chút. Vào những năm 1933-1934, khi tôi còn đang đi học, tôi biết hàng xóm nhà tôi có hai người bị bắt từ năm 1930 được tha về. Nghe đồn họ là cộng sản, họ nói giỏi lắm, tôi mới tìm đến. Họ nói Nguyễn Ái Quốc bị chết rồi. …

Đầu tháng 8-1945…Sau ngày 19/8, Hà Nội lập chính quyền cách mạng. …Hàng ngày tôi ra Bắc Bộ phủ gặp anh Xuân Thuỷ và một số người khác. Họ hỏi tôi :

– Anh xem có cách nào đi tìm Trung ương về không, chứ thấy tình hình khó khăn lắm

…Dân không hiểu lãnh tụ Việt Minh là ai cả, chúng tôi thì còn trẻ lắm, tôi làm sao biết được để mời. Hàng ngày giải quyết công việc ở trong khu xong tôi lại đạp xe ra Bắc Bộ phủ xem tình hình thế nào. Chiều ngày 24/8 tôi trở về chỗ mình vẫn ở tức là khu an toàn, gặp khoảng hơn 10 người đang ăn cơm ở đình làng Phú Xá. Tôi thấy một cụ già có râu, ngồi cạnh có anh Trần Đăng Ninh. … Anh Trần Đăng Ninh trước ở tù với tôi, tuy đã được bầu vào Trung ương nhưng chưa làm được ngày nào đã bị bắt, sau vượt ngục trốn về. Tôi biết ông cụ này được anh Trần Đăng Ninh đưa đi chắc phải to hơn Trung ương. Tôi nghe giọng Nghệ đoán chắc là Ông Cụ rồi.

…Cố nhiên lúc đó tôi cũng đã biết ông cụ là ai rồi.
Bác nói (khi ấy chưa gọi là Bác, mà gọi là Cụ):
– Thế chú cùng nằm với tôi rồi chúng ta cùng nói chuyện.
Cụ hỏi tôi:
– Chiều nay đồng chí vào trong thành có nghe chuyện gì lạ không ?
Tôi nói:
-Thưa đồng chí, có hai việc, việc thứ nhất dư luận đang bàn tán Hồ chí Minh có phải là Nguyễn Ái Quốc không ?
Cụ hỏi:
– Anh em mình trả lời thế nào ?
Tôi trả lời là anh em ta nói mập mờ. Không nói là phải, mà cũng không nói là không.
Cụ nói:
– Như thế là anh em mình nói đúng.

(Văn bản 2)

Bí thư Xứ ủy Trần Văn Giàu và Cách mạng Tháng Tám 1945 ở Nam Bộ

https://sites.google.com/site/hoangkimvietnam/tran-van-giau/bi-thu-xu-uy-tran-va7n-giau-va-cach-mang-thang-tam-1945-o-nam-bo

27-09-2010

  1. PHAN VĂN HOÀNG

…Khởi nghĩa Nam Kỳ nổ ra khi ông Trần Văn Giàu và các đồng chí của ông đang bị quản thúc ở căng (camp) Tà Lài. …đầu tháng 3/1941. Vượt ngục thành công …

Từ 13 đến 15/10/1943, đại biểu các tổ chức Đảng các tỉnh, thành họp hội nghị ở Chợ Gạo (tỉnh Mỹ Tho) quyết định tái lập Xứ ủy Nam Kỳ. Ông Giàu không có mặt, hội nghị bầu ông Phúc làm bí thư. Ông Phúc tạm nhận chức bí thư và tuyên bố sẽ trao lại chức vụ này cho ông Giàu. Hội nghị đồng ý.

Không liên lạc được với Trung ương ngoài Bắc, Xứ ủy Nam Kỳ hoàn toàn không hay biết việc lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc đã về nước, triệu tập Hội nghị Trung ương lần thứ 8 và thành lập Việt Minh (1941). Ông Giàu kể: “Không đành chịu ngồi chờ, bất đắc dĩ bọn tôi phải tự vạch ra một đường lối cách mạng” (1) cho Nam Kỳ.

            (1), (6), (19), (20), (21), (31) Trần Văn Giàu, Hồi ký 1940- 1945 (bản đánh máy), TP. Hồ Chí Minh, 1995, tr.67, 123, 227, 123, 234, 142.

                                                            ***

Bằng chứng 4: Lập lờ đánh lận con đen: Đa số thì nói ta là HCM thỉnh thoảng mới nói: Ta là NAQ!

  1. Phân tích: Từ 1939 khi H xuất hiện, 1941 “Về nước” cho đến lúc chết H chỉ duy nhất một lần ghi tên mình là Nguyễn Ái Quốc! ở văn bản: “Kính cáo đồng bào” Lưu ý: Chỉ là đánh máy ghi tên chứ không ký! Văn bản này H viết bằng chữ Hán! Bọn chúng dịch ra tiếng Việt và cho đăng báo. (Ảnh văn bản kèm theo)

(Nếu là Nguyễn Ái Quốc thì ông thường ký tên Nguyễn Ái Quốc dưới văn bản)

Năm 1949 ở văn bản “ Đảng Ta” Hồ đã không nhận mình là NAQ mà viết: “Trong 7, 8 ®¹i biÓu, ngoµi ®ång chÝ NguyÔn ¸i Quèc vµ t«i… ” Đây là phương pháp mập mờ đánh lận con đen, lúc nhận lúc không của bọn giả danh! (Lúc thì nói ta là NAQ, lúc lại nói không phải!)

Thế mới thật là:  Lập lờ đánh lận con đen!

                        Lúc thì bảo phải khi thì nói không!

Nguyễn Du bảo là:               

Con này chẳng phải thiện nhân,

Chẳng phường trốn chúa thì quân lộn chồng.

Ra tuồng mèo mả gà đồng,

Ra tuồng lúng túng chẳng xong bề nào.

Thắc mắc: Ta thấy đúng là NAQ đã chết! H đóng giả NAQ, Nhưng việc Nguyễn Ái Quốc đã chết thì có thể Đảng CS VN ngày nay sẽ cái cùn mà rằng: Văn Bản của Đảng và báo chí đã bị nhầm! Tuy là cùn nhưng còn không ít người tin như vậy, giờ ta xem Hồ Chí Minh có phải Nguyễn Ái Quốc không? Qua các đặc điểm nhận dạng.  Xin xem chương 2 sẽ rõ.

  1. Tài liệu nghiên cứu:

Kính cáo đồng bào
Văn kiện Đảng toàn tập
Tập 7 (1940 – 1945)

27/05/2003

http://www.cpv.org.vn/cpv/Modules/News/NewsDetail.aspx?co_id=30063&cn_id=89329

Chúng ta hãy tiến lên? Toàn thể đồng bào tiến lên?

Đoàn kết thống nhất đánh đuổi Pháp, Nhật!

Việt Nam cách mạng thành công muôn nǎm?

Thế giới cách mạng thành công muôn nǎm?

Ngày 6 tháng 6 nǎm 1941

NGUYỄN ÁI QUỐC

Hồ Chí Minh: Toàn tập, xuất bản lần thứ hai, Nxb. Chính trị quốc gia, Hà Nội, 1995, t,3, tr. 197- 198.

* – Đây là Thư của Nguyễn ái Quốc kêu gọi đồng bào đoàn kết đánh đuổi Pháp – Nhật (B. T).

(Xem ảnh văn bản kèm theo)

Để Đảng ta mãi mãi xứng đáng là “Đảng ta

http://www.nhandan.com.vn/mobile/chinhtri/item/22282902.html

…Để hiểu rõ thêm về nguồn gốc hai chữ “Đảng ta”, tôi xin nhắc lại một bài báo Bác Hồ viết cách đây tròn 65 năm.

Tháng 1-1949, nhân kỷ niệm lần thứ 19 Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, dưới bút danh Trần Thắng Lợi, Bác viết bài báo có nhan đề “Đảng ta” đăng trên Tập san “Sinh hoạt nội bộ”, tức Tạp chí Cộng sản ngày nay (1) …

Tháng 2-2014

HÀ ĐĂNG

(1) Xem bài “Đảng ta”, Hồ Chí Minh toàn tập, NXB chính trị quốc gia, 1995, T.5, Tr.546.

ĐảNG TA

(Tặng các đồng chí chi bộ)

http://www.cpv.org.vn/cpv/Modules/News/NewsDetail.aspx?co_id=0&cn_id=167627

Năm 1847, Mác và Ăngghen phát biểu “Tuyên ngôn Đảng Cộng sản”.

Nhân ngày kỷ niệm thành lập Đảng, tôi nhắc lại vài mẩu chuyện của Đảng cho các đồng chí trẻ biết…

Năm 1921, trong cuộc Đại hội của Đảng Xã hội Pháp mở ở Tua (Tours)1), Đảng ấy chia làm hai phái. Phái thiểu số thì cứ giữ lấy Đảng Xã hội cũ. Phái đa số thì lập thành Đảng Cộng sản Pháp. Trong phái này có một người cộng sản đầu tiên của Đông Dương là đồng chí Nguyễn ái Quốc. Từ đó, chủ nghĩa cộng sản bắt đầu vượt qua lưới sắt của chủ nghĩa đế quốc Pháp và dần dần thấm vào nước ta.

Năm 1925, đồng chí Nguyễn ái Quốc cùng anh em cách mạng Việt Nam ở Quảng Châu tổ chức Việt Nam Thanh niên cách mạng đồng chí hội. …

Năm 1929, trong khi đồng chí Nguyễn ái Quốc đi vắng, Việt Nam Thanh niên cách mạng đồng chí hội khai toàn quốc Đại hội ở Hương Cảng. Đại biểu Bắc Kỳ đề nghị tổ chức đảng cộng sản, bị gạt đi, liền bỏ hội nghị ra về.

1)  Đại hội Đảng Xã hội Pháp tiến hành từ ngày 25 đến ngày 30-12-1920 (B.T).

Cuối năm 1929, đồng chí Nguyễn ái Quốc trở lại Tàu, cùng với đại biểu các nhóm khai hội ở Hương Cảng.

Trong 7, 8 đại biểu, ngoài đồng chí Nguyễn ái Quốc và tôi, nay chỉ còn đồng chí Hồ Tùng Mậu và đồng chí Trịnh Đình Cửu, đồng chí Tản Anh và vài đồng chí nữa đều oanh liệt hy sinh cho Đảng và cho dân tộc lâu trước ngày Cách mạng Tháng Tám.

Để giữ bí mật, các đại biểu khai hội bên sân đá banh của người Tàu. Vừa giả xem đá banh, vừa bàn bạc về Đảng…

TRầN THắNG LợI

Viết đầu năm 1949. Tập san Sinh hoạt nội bộ,  số 13, tháng 1-1949.

Ban Chấp hành tỉnh Đảng bộ Hà Đông xuất bản thành sách năm 1950.

Tr 1  HTC Tr 2 HTC

tr 49 VK t 4

NAQ da chet

Anh tr bia Vu an NAQ o HK Tr 220 tr 221 trang 219 trang 220

Lưu ý: Cuốn sách “Vụ án Nguyễn Ái Quốc ở Hồng Kông” – Theo Cộng sản nói là tài liệu đáng tin

  1. Bằng chứng:

Cuốn:  ““Vụ án Nguyễn Ái Quốc ở Hồng Kông” 1931-1933 (tư liệu và hình ảnh) do đồng chí Nguyễn Khoa Điềm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tư tưởng- Văn hóa Trung ương làm Chủ tịch Hội đồng xuất bản.” (Và Phạm Quang Nghị – Ủy viên Bộ Chính trị – Bí thư TP Hà Nội làm ủy viên hội đồng)

 “Hầu hết các tài liệu, hiện vật, hình ảnh giới thiệu trong cuốn sách đều là những tài liệu, hiện vật gốc quý, đa số được công bố lần đầu tiên, trong đó có những tài liệu là bản thảo của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những tài liệu liên quan trực tiếp đến vụ án, có hiện vật tự tay Chủ tịch Hồ Chí Minh giao lại. Phần lớn các tài liệu bằng tiếng nước ngoài được dịch nguyên văn ra tiếng Việt có kèm theo tài liệu minh họa để bạn đọc và các nhà nghiên cứu tham khảo. ” (Văn bản 1)

  1. Tài liệu nghiên cứu.

(Văn bản 1)

Họp báo giới thiệu cuốn sách “Vụ án Nguyễn Ái Quốc ở Hồng Kông” 

17:56 | 18/05/2004

http://www.cpv.org.vn/cpv/Modules/News/NewsDetail.aspx?co_id=30009&cn_id=159778

(dangcongsan) – Nhân kỷ niệm 114 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng 18-5, Nhà XB Chính trị Quốc gia, Bảo tàng Hồ Chí Minh đã tổ chức cuộc họp báo giới thiệu cuốn sách “Vụ án Nguyễn Ái Quốc ở Hồng Kông” 1931-1933 (tư liệu và hình ảnh) do đồng chí Nguyễn Khoa Điềm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tư tưởng- Văn hóa Trung ương làm Chủ tịch Hội đồng xuất bản.
… Bảo tàng Hồ Chí Minh cùng với NXB Chính trị Quốc gia đã cho in 5.000 cuốn khổ 24 x 20cm, dày 286 trang. Nội dung cuốn cuốn sách gồm 3 phần:
Phần I: Sự theo dõi và truy lùng Nguyễn Ái Quốc của thực dân Pháp (từ năm 1919 đến năm 1931).
Phần II: Nguyễn Ái Quốc bị chính quyền thực dân Anh bắt giam tại Hồng Kông. Diễn biến vụ án (từ ngày 6-6-1931 đến 22-1-1933).
Phần III: Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình luật sư Lôdơbi (từ năm 1933 đến năm 1969).
Mặc dù hồ sơ gốc về vụ án chưa tìm lại được, nhưng qua các tài liệu sưu tầm được ở nhiều nguồn khác nhau, cuốn sách đã tái hiện lại một cách tương đối sống động diễn biến 9 phiên tòa xét xử Nguyễn Ái Quốc ở tòa án tối cao Hồng Kông từ ngày 31-7-1931 đến ngày 12-9-1931 với những lời khai thông minh, khôn khéo của Nguyễn Ái Quốc.
Cuốn sách còn tái hiện lại quá trình thực dân Pháp theo dõi, lùng bắt và truy nã Nguyễn Ái Quốc và mối quan hệ giữa Chủ tịch Hồ Chí Minh với gia đình luật sư Lôdơbi.
Hầu hết các tài liệu, hiện vật, hình ảnh giới thiệu trong cuốn sách đều là những tài liệu, hiện vật gốc quý, đa số được công bố lần đầu tiên, trong đó có những tài liệu là bản thảo của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những tài liệu liên quan trực tiếp đến vụ án, có hiện vật tự tay Chủ tịch Hồ Chí Minh giao lại. Phần lớn các tài liệu bằng tiếng nước ngoài được dịch nguyên văn ra tiếng Việt có kèm theo tài liệu minh họa để bạn đọc và các nhà nghiên cứu tham khảo. Với sự kết hợp hài hòa giữa nội dung và hình thức, cuốn sách “như những thước phim quay chậm, giúp mọi người có một cái nhìn chăm chú về cuộc đời gian lao đầy thử thách của của Chủ tịch Hò Chí Minh, tư tưởng và nhân cách cao cả đầy sức cuốn hút của Người…” ( Nguyễn Khoa Điềm). Qua đó, mỗi chúng ta có thể tự rút ra cho mình những suy ngẫm và hành động để xứng đáng với các bậc tiền bối.

Hiền Hòa

Map mo danh lan con den Xu uy Nam ky hoan toan k biet

trung bay BT HCM Trung bay BT HCM2

 

 

32 thoughts on “Chương I. Nguyễn Ái Quốc đã chết!”

  1. Xin cho hoi neu NAQ va HCM khong phai la mot thi tai sao HCM co the noi duoc giong Nghe Tinh? Ma de mot nguoi Trung Hoa co the noi duoc ngon ngu Viet Nam la giong Nghe Tinh thi rat kho.

    Like

      1. cụ Hồ hảm hiếp trẻ em, lồn trẻ em chưa kịp mọc lông đã bị CẶC bác công phá dữ dội, bác BẮN TINH TRÙNG ngập lồn các cháu bé

        Like

      2. vậy phản động bán đi miếng đất nào chưa ? Hay bọn yêu nước cộng sản dâng biển đảo, ải Nam Quan cho giặc phương bắc ?

        Like

      3. Bằng chứng có cái hình kìa bạn???? Truyện sách, thông tin đầy đủ các kiểu toàn là của CS KO Á, chứ phải của 3/// CS đó

        Like

      4. Bằng chứng có cái hình kìa bạn???? Truyện sách, thông tin đầy đủ các kiểu toàn là của CS KO Á, chứ phải ko phải 3/// CS đó

        Like

  2. tôi không thể tự xác nhận được những thông tin đưa trên là thật hay giả , đầy đủ hay thiếu sót , thêm hay bớt . cái gì không chắc chắn thì tôi chưa tin . Những lập luận ở trên cũng không đủ sức thuyết phục với tôi , nó chỉ là sự suy diễn phiến diện .
    Tôi không bênh vực , thiên vị , bài xích bên nào cả . Với tôi , dân tộc , tổ quốc là trên hết . Tôi không sùng bái lãnh tụ . tuy vậy , các bậc tiền nhân trong lịch sử có công với dân tộc thì tôi ghi nhận và trân trọng .

    Like

  3. bác HỒ có con cặc to lắm . bác mà đút vào ngoáy tít thì sướng, nước lồn cứ thế chảy ra ào ào, xong bác Giáp tới bú ừng ực….

    Like

  4. Đài nói láo, báo nói thêm…Nhưng sự thật thì không thể mãi che dấu…Ai có tội, ai có công…thời đáo, muốn chạy cũng không chạy được…Mọi sụ đều có hai mặt, lá phải lá trái….để thấy mặt ẩn thì cần đôi mắt quan sát, trãi nghiệm, nghiền ngẫm, đúc kết từ tự thân…

    Like

Leave a comment